6 cách học tiếng anh hiệu quả nhất dành cho sinh viên

6 cách học tiếng anh hiệu quả nhất dành cho sinh viên 1. Học trực tuyến Bạn chỉ cần một chiếc laptop có kết nối Internet là có thể bắ...

6-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-danh-cho-sinh-vien
6 cách học tiếng anh hiệu quả nhất dành cho sinh viên

1. Học trực tuyến

Bạn chỉ cần một chiếc laptop có kết nối Internet là có thể bắt đầu học trực tuyến được rồi. Cách học này mang lại cho bạn sự chủ động về mặt thời gian và cả địa điểm học. Bạn muốn học lúc nào và học ở nơi đâu cũng tùy ý thích của bạn. Bạn có thể học ở thư viện, ở quán cà phê hay đang ở công viên,...

Trên Internet có rất nhiều trang học trực tuyến phù hợp với bạn, từ các kênh luyện Tiếng Anh giao tiếp trên Youtube cho tới các trang web được thiết kế dành cho các đối tượng muốn học trực tuyến như BBC Learning English, Duolingo,...

Bạn có thể chọn giữa hình thức học có phí hoặc hình thức học miễn phí. Cả hai hình thức đều mang lại chất lượng rất cao.

Với học trực tuyến, bạn có thể học với người nước ngoài ngay tại nhà của mình. Bạn có thể thảo luận với hàng triệu học viên tại 200 quốc gia khác trên khắp thế giới ngay trên chiếc laptop của mình.

Thật tuyệt vời phải không nào ? Bạn có muốn thử không ?

2. Tham gia các CLB tiếng Anh

Có rất nhiều câu lạc bộ Tiếng Anh được lập ra với mục đích trao đổi rèn luyện kĩ năng Tiếng Anh. Khi tham gia các câu lạc bộ bạn sẽ học Tiếng Anh một cách thoải mái hơn, bạn sẽ học cùng với những người bạn có trình độ ngang mình, được học thông qua nhiều hoạt động thú vị. Cách học này mang lại cho bạn nhiều vui vẻ và tinh thần duy trì lâu dài hơn.


Đặc biệt, nếu bạn muốn cải thiện kĩ năng giao tiếp tốt hơn thì hãy tham gia những câu lạc bộ có sinh hoạt nhiều và thường xuyên với người nước ngoài. Chỉ cần một thời gian ngắn bạn chắc chắn có thể hòa nhập và kĩ năng giao tiếp sẽ cải thiện đáng kể.

3. Làm tình nguyện

Bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ vùng cao với người nước ngoài. Những hoạt động như thế thường được diễn ra với sự bảo trợ của tổ chức phi chính phủ trong nước và nước ngoài, vì thế có rất nhiều bạn Sinh viên đến từ các nước khác cũng tham gia. Nếu vốn Tiếng Anh hạn chế bạn nên tham gia các tổ chức trong nước, bạn vừa giúp đỡ được những người khó khăn đồng thời giao lưu văn hóa - Tiếng Anh với bạn bè quốc tế.

Nếu vốn Tiếng Anh bạn khá, có thể tham gia làm tình nguyện viên cho tổ chức quốc tế. Bạn sẽ được cử đi thực tập hay làm tình nguyện tại rất nhiều quốc gia như Braxil, Peru, Urganda,... Một tổ chức Sinh viên đang cực kì phát triển là AISEC. Bạn có thể tìm kiếm nó ngay trên Facebook nhé!

4. Làm thêm

Hay bạn có thể làm việc ở các cửa hàng chỉ dành cho người nước ngoài hoặc có nhiều khách hàng là người nước ngoài. Những cửa hàng này đa phần đều có ở các khu du lịch nổi tiếng. Làm việc ở đây bạn vừa có thêm một khoản tiền trang trải sinh hoạt vừa được tiếp xúc Tiếng Anh giao tiếp hàng ngày với người nước ngoài. Quan trọng hơn nữa bạn sẽ có thêm kĩ năng làm việc bằng Tiếng Anh.

5. Tham gia học tại các trung tâm tiếng anh

Nếu bạn không có phương pháp học hay nhanh chán nản khi học thì cách học Tiếng Anh tốt nhất chính là tham gia các trung tâm Tiếng Anh. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả, được cung cấp nhiều tài liệu hay, được tham gia nhiều buổi sinh hoạt Tiếng Anh với bạn bè và người nước ngoài. Đặc biệt hầu như các trung tâm đều có chế độ học tập rất tốt để đảm bảo đầu ra cho bạn sau này.

6. Du học

Bạn thấy sao nếu học Tiếng Anh ngay tại nước Anh hoặc Mỹ ? Nếu gia đình bạn có điều kiện hãy đi du học, bạn vừa có một môi trường giáo dục tốt hơn, vừa có điều kiện hàng ngày phải sử dụng Tiếng Anh. Chắc chắn kĩ năng giao tiếp Tiếng Anh của bạn sẽ tăng trưởng nhanh chóng.

Đó là "6 cách học tiếng anh hiệu quả nhất dành cho sinh viên". Còn bạn, bạn đang học theo cách nào? Đừng ngần ngại chia sẻ bí quyết học tiếng anh của mình cho mọi người cùng nhau tiến bộ nhé. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm ra cách học tiếng anh thật sự hiệu quả cho mình. Nếu cảm thấy bài viết hay và có ích thì đừng quên để lại ý kiến bên dưới và chia sẻ cho nhiều người cùng tham khảo nhé.

1 comment:

Powered by Blogger.