Làm thế nào để xác định được kiểu học tập của học sinh

Việc hiểu được học sinh của bạn học tiếng anh như thế nào có thể giúp việc học tập của chúng trở nên tốt hơn. Trẻ em có nhiều cách học khác ...

Việc hiểu được học sinh của bạn học tiếng anh như thế nào có thể giúp việc học tập của chúng trở nên tốt hơn. Trẻ em có nhiều cách học khác nhau, khi giáo viên giúp học sinh biết được đâu là cách học tốt nhất của học sinh, sẽ giúp chúng học tập tốt hơn. Cách tốt nhất để giúp giáo viên học tìm hiểu về cách học tập của học sinh của họ là quan sát những gì mà chúng làm. Hành động, sở thích, và... sẽ cung cấp thông tin như học sinh của họ xử lý thông tin như thế nào.
How to determine your learning style?
Làm thế nào để xác định được kiểu học tập của học sinh

Có nhiều cách để biết được đâu là cách học tập phù hợp với học sinh của họ. Dưới đây là một vài cách xác định mà các nhà nghiên cứu đã phát triển. Giáo viên có thể dựa vào những đặc tính dưới đây để nhận ra phong cách học tập của học sinh của họ.

1. Thuộc thị giác: học thông qua nhìn và xem

Những học sinh thuộc tuýp người này sẽ nhận thông tin tốt nhất bằng cách nhìn và xem. Đây được xem là một trong những cách học vượt trội hơn và hiện nay nhiều lớp học theo cách truyền thống đang dần chuyển sang cách học này. Đối với cách học này chúng ta cần tạo ra những cảm giác mà chúng muốn thấy, hình dung và minh họa những kỹ năng kiến thức của họ. Đặc tính của những người thuộc cách học này là:

  • Nhớ chi tiết của các hình ảnh
  • Thích xem những gì mà chúng đang học
  • Cần phải có giấy và bút thuận tiện
  • Viết/ vẽ nguệch ngoạc trong khi chúng nghe
  • Thích viết ra giấy và xem những hình ảnh minh họa

2. Thuộc về thính giác: học qua nghe 

Những học sinh thuộc tuýp người này thường học tốt nhất thông qua âm thanh. Những học sinh này học tốt với những bài lên lớp và đọc lớn. Chúng thích được nói và nghe âm nhạc. Chúng thích đàm thoại, thảo luận và được chơi, giải quyết vấn đề bằng cách bàn luận về nó. Đây là cách tốt nhất để trẻ em sử dụng nhịp điệu hay âm thanh như là một công cụ để trí nhớ.

3. Thuộc về xúc giác: học qua sờ/chạm vào vật

Những học sinh thuộc tuýp người này thường học tốt nhất bằng cách khám phá giác quan của chúng. Chúng thích những hoạt động vận động bằng tay chân. Những học sinh này học bằng cách thực hiện những hành động và sờ/chạm vào vật, vì thế mà chúng thường học tốt thông qua các hoạt động bằng tay như viết những được phát âm ra giấy bằng những ngón tay của chúng hay sử dụng những hạt đậu khi chúng thực hành các kỹ năng liên quan đến tính toán.

4. Thuộc về vận động: học qua vận động

Những học sinh thuộc tuýp người này thường bị thu hút bởi những hoạt động. Chúng cần áp dụng những thông tin mà chúng tiếp nhận được và thực hiện nó theo cách của chúng bằng cách

Kết

Mỗi học sinh có cách học tập yêu thích của chúng và giáo viên hay phụ huynh nên là người phát triển các kỹ năng này cho chúng. Bên cạnh đó, giáo viên nên khuyến khích học sinh để phát triển việc học tập theo những cách khác nhau, vì thế mà chúng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong tương lai.

No comments:

Powered by Blogger.