Bí quyết ghi nhớ từ vựng tiếng anh nhanh nhất

Từ vựng tiếng anh là thứ mà nhiều người cảm thấy đau đầu với nó mỗi khi muốn học tiếng anh. Làm sao để có thể ghi nhớ được từ vựng tiếng an...

Từ vựng tiếng anh là thứ mà nhiều người cảm thấy đau đầu với nó mỗi khi muốn học tiếng anh. Làm sao để có thể ghi nhớ được từ vựng tiếng anh một cách nhanh nhất và lâu nhất. Làm sao để học từ vựng tiếng anh một cách dễ dàng mà vẫn mang lại hiệu quả nhất. Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách để học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất.

Từ vựng kèm hình ảnh - một cách giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn

Nhiều bạn học từ vựng tiếng anh một cách máy móc, học hôm nay hôm sau lại quên mất. Vậy nguyên nhân là do đâu? Đó là bạn đang cố gắng ép buộc bộ não ghi nhớ những thứ mà bạn không thật sự thích thú hay ấn tượng với nó. Một từ vựng tiếng anh có đi kèm với hình ảnh hay một từ tiếng anh đơn thuần chỉ là chữ viết sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn. Tất nhiên câu trả lời sẽ là từ vựng có kèm hình ảnh rồi phải không! Vậy tại vì sao lại như vậy. Vì đơn thuần là bộ não con người có xu hướng nhớ hình ảnh (đặc biệt là những hình ảnh có nhiều màu sắc) nhanh hơn là những chữ viết đơn thuần.
từ vựng tiếng anh về bộ phận cơ thể người
Từ vựng tiếng anh về bộ phận cơ thể người
Ví dụ như hình phía trên khi bạn học "từ vựng tiếng anh về bộ phận cơ thể người" thì bạn sẽ nhớ nhanh và lâu quên hơn so với chỉ viết đi viết lại cho thuộc những từ vựng đó mà chưa chắc là bạn đã nhớ cho đến tuần sau.

5 mẹo giúp bạn có một vốn từ vựng phong phú

Nhìn lâu thành ra quen

Cũng là một cách hay để nhớ những từ vựng khó nhớ. Giả sử như có một từ vựng rất lạ và dài lằng ngoằng khá là rắc rối và khó nhớ. Vậy làm sao để bạn nhớ nó được. Chắc cũng có bạn nghĩ rằng kệ bà nó đi từ lạ mà dài nữa thì hơi đâu mà nhớ cho mệt. Ok cũng được thôi nhưng mới học tiếng anh mà bạn đã mang tư tưởng như thế thì coi như là bạn đã thất bại rồi vì bạn sẽ còn gặp những từ như thế dài dài nữa, không lẽ cứ mỗi lần gặp những từ như vậy thì bạn lại ngậm ngùi bỏ qua. Vậy làm sao để nhớ những từ như thế này? Ông bà ta có câu nhìn lâu rồi cũng thành quen, nghĩa là sao. Nghĩa là bạn hãy làm sao cho bạn gặp đi gặp lại những từ mà bạn không thể nhớ nó. Ví dụ như là ăn bạn cũng thấy nó, đi ngủ bạn cũng thấy nó, thậm chí là đi vệ sinh bạn cũng thấy nó. Thử hỏi cứ như vậy trong một tuần hay một tháng thử xem, bạn không nhớ nó thì chịu gì mình cũng chịu trừ phi bạn cố ý không nhớ nó thôi.

Mẹo tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà hiệu quả
Học tiếng anh bằng sticky note
Nhìn lâu thành ra quen

Giờ giấc cũng ảnh hưởng đến lượng từ vựng mà bạn học được

Vậy giờ nào là phù hợp nhất để học từ vựng tiếng anh? Cái này còn tùy thuộc vào mỗi người nữa. Mỗi ngày khi học từ vựng tiếng anh, hãy để ý xem thời gian nào bạn cảm thấy rằng mình học từ vựng tiếng anh mau nhớ nhất. Đối với tôi thì tôi cảm thấy mình học từ vựng tiếng anh nhanh nhất và nhớ lâu nhất là vào buổi sáng, vì lúc đó đầu tôi chưa dung nạp bất cứ thông tin gì nên việc học những từ vựng mới sẽ mau thuộc hơn và đi khắc ghi vào bộ não lâu hơn. Tương tự vậy, bạn hãy tìm ra khoảng thời gian nào phù hợp với mình và cố gắng phát huy hết mức có thể.

Bí quyết để sở hữu một vốn từ vựng tiếng anh
Thời gian học từ vựng tiếng anh thích hợp
Thời gian học từ vựng tiếng anh thích hợp

Kết

Trên đây là một số bí quyết tự học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất mà mình biết và cũng đã chia sẻ cho mọi người trong bài viết này. Nếu có cách học từ vựng tiếng anh nào hay thì đừng quên chia sẻ bên dưới khung bình luận cho mình và mọi người cùng học hỏi nhé. Chúc các bạn thành công!


Từ khóa tìm kiếm

acc vip tienganh123
hoc tieng anh tai nha
cách học tiếng anh hiệu quả ở nhà
mệnh đề quan hệ rút gọn
phuong phap nghe tieng anh hieu qua
meo hoc tieng anh giao tiep hieu qua

2 comments:

  1. Bài viết rất hay, cố gắng phát huy nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanks cậu, vẫn chưa nhận được mail, chán quá cậu :v

      Delete

Powered by Blogger.